Nhiệm vụ của từng vị trí trong bộ phận FO

Đăng bởi: Nguyễn Lan | Ngày: 10:49 31-01-2018

Em muốn vào làm trong bộ phận tiền sảnh của khách sạn. Anh chị cho em hỏi nhiệm vụ của từng vị trí trong bộ phận FO được không ạ? Em muốn tìm hiểu thêm về vị trí concierge và dịch vụ văn phòng. Em cảm ơn!

#bộ phận FO #bộ phận tiền sảnh #bo phan FO #bo phan tien san #bo phan tien sanh khach san #bộ phận FO trong khách sạn

Bộ phận tiền sảnh hay còn gọi là bộ phận FO (Front Office) là bộ mặt của khách sạn, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh, thương hiệu của khách sạn. Bộ phận FO bao gồm các bộ phận nhỏ khác nhau và nhiệm vụ của từng vị trí sẽ là:

  • Bộ phận lễ tân (Reception/Front desk clerk): Nhiệm vụ chính sẽ là đón tiếp khách, làm các thủ tục check in, check out, cung cấp thông tin (các dịch vụ của khách sạn, thông tin xe cộ, điểm đến...) cho khác hàng.
  • Bộ phận thu ngân (Cashier):
    Đây là vị trí dễ nhận biết nhất trong bộ phận FO. Bộ phận này thường có ở các khách sạn 3 sao trở lên. Công việc của bộ phận này là đóng mở tài khoản cho khách, thực hiện các thủ tục thanh toán, trao đổi ngoại tệ, làm báo cáo doanh thu mỗi ngày.
  • Tổ đặt phòng (Reservations):
    Nhiệm vụ chính là tiếp nhận, xử lý các yêu cầu đặt phòng; theo dõi tình trạng các phòng (đã đặt, còn trống, phòng sắp trả hay cần dọn dẹp...). Bộ phận này phải thường xuyên làm việc lễ tân.
  • Bộ phận Tổng đài (Operator):
    Có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý các cuộc điện thoại gọi đến và chuyển tiếp cho đúng người, đúng bộ phận. Ghi chú và thực hiện các yêu cầu của khách sạn, chuyển tiêp cuộc gọi của khách hay của nhân viên ra ngoài.
  • Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation):
    Đây là bộ phận tiếp nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng về dịch vụ của khách sạn, giải quyết các khiếu nại và mâu thuẫn phàn nàn trong quyền hạn cho phép. Tiến hành thực hiện các cuộc khảo sát, lấy ý kiến của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge):
    Bộ phận này có trách nhiệm hỗ trợ các khách hàng lưu trú và vãng lai tại khách sạn: xử lý thư từ, đăng ký bữa ăn, đặt các tour, cung cấp các thông tin về khách sạn và các điểm đến trong vùng, hỗ trợ bộ phận Bellman và Doorman.
  • Bộ phận đứng cửa (Doorman):
    Tại các khách sạn cao cấp, bạn sẽ thấy bộ phận Doorman với nhiệm vụ mở cửa xe, hướng dẫn chỗ đậu xe, chào khách, mở cửa sảnh. Đôi khi bộ phận này sẽ phụ trách các công việc của bộ phận Concierge và Bellman.
  • Bộ phận phụ trách hành lý ( Bellmen): 
    Thường có ở các khách sạn 3 sao trở lên, bộ phận này sẽ phụ trách việc cận chuyển hành lý và dẫn khách lên phòng, giới thiệu các dịch vụ của khách sạn. Khi khách trả phòng thì nhân viên bộ phận này sẽ hỗ trợ đóng gói, vận chuyển hành lý xuống xe.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp em hiểu hơn về bộ phận tiền sảnh - FO trong khách sạn.

11:03 31-01-2018