Khái niệm và đặc điểm của điểm chất lượng dịch vụ nhà hàng

Đăng bởi: Jany Trần | Ngày: 09:46 21-09-2018

Để đánh giá một nhà hàng có tốt hay không thì người ta sẽ dựa vào điểm chất lượng dịch vụ. Các bạn cho mình hỏi về khái niệm và đặc điểm của điểm chất lượng dịch vụ nhà hàng là gì? Đánh giá nó như thế nào?

#khái niệm chất lượng nhà hàng #khai niem chat luong nha hang #chất lượng dịch vụ nhà hàng là gì #đặc điểm của điểm chất lượng nhà hàng #điểm chất lượng là gì #khái niệm và đặc điểm của điểm chất lượng dịch vụ

Khái niệm điểm chất lượng dịch vụ là một phạm trù rộng và có rất nhiều định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng loại dịch vụ, nhưng bản chất của chất lượng dịch vụ nói chung được xem là những gì mà khách hàng cảm nhận được. Mỗi khách hàng có nhận thức và nhu cầu cá nhân khác nhau nên cảm nhận về chất lượng dịch vụ cũng khác nhau.

Mặc dù có nhiều khái niệm chất lượng dịch vụ nhưng xét một cách tổng thể, chất lượng dịch vụ bao gồm những đặc điểm sau:
– Tính vượt trội (Transcendent).
– Tính đặc trưng của sản phẩm (Product led).
– Tính cung ứng (Process or supply led).
– Tính thỏa mãn nhu cầu (Customer led).
– Tính tạo ra giá trị (Value led).

Chất lượng dịch vụ nhà hàng trong du lịch là mức phù hợp của dịch vụ của các nhà cung cấp du lịch thỏa mãn các yêu cầu của khách du lịch. Nó chính là sự nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ của một hãng cụ thể nào đó dựa trên sự so sánh thành tích của hãng đó trong việc cung cấp dịch vụ với sự mong đợi chung của khách hàng đối với tất cả các hãng khác trong cùng ngành dịch vụ lữ hành.

Chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch được đo lường bởi sự mong đợi và nhận định của khách hàng với năm yếu tố đánh giá:
– Đáng tin cậy: Khả năng thực hiện dịch vụ chắc chắn, đáng tin và chính xác như đã hứa của tổ chức với khách hàng.
– Sự nhiệt tình: Ước muốn của nhân viên được sẵn sàng phục vụ khách hàng và cung cấp dịch vụ nhanh chóng.
– Sự đảm bảo: Sự hiểu biết đúng đắn, tay nghề thành thạo và thái độ lịch sự cùng với khả năng thể hiện sự chân thực và tự tin.
– Lòng thông cảm: mức độ lo lắng, chăm sóc quan tâm từng cá nhân và đề nghị của họ mà tổ chức du lịch dành cho khách hàng.
– Yếu tố hữu hình: Các phương tiện vật chất, trang thiết bị, tài liệu quảng cáo, … và bề ngoài của nhân viên của tổ chức du lịch.

Nếu một nhà hàng đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên nghĩa là nhà hàng đó có chất lượng dịch vụ tốt.

Tin liên quan

Những điều cần chuẩn bị khi mở một nhà hàng

Các phần mềm quản lý khách sạn

Công việc của phục vụ trong nhà hàng

09:49 21-09-2018

Bài viết nổi bật