Các vị trí trong bộ phận FO tiền sảnh khách sạn

Đăng bởi: Lê Thị Ngọc Hân | Ngày: 09:48 22-09-2018

Chào mọi người, mình muốn hỏi về các vị trí trong bộ phận FO tiền sảnh khách sạn. Bạn nào có thông tin chi tiết cho mình xin nhé. Cảm ơn mọi người

#vị trí trong bộ phận FO #các vị trí trong bộ phận FO #bộ phận FO tiền sảnh khách sạn #tìm hiểu về bộ phận FO #vị trí trong FO #vi tri trong bo phan FO

FO là gì? FO (Front Office) là bộ phận tiền sảnh, nơi đón tiếp khách đến làm thủ tục đăng ký cho đến khi làm thủ tục trả phòng. Được xem là “bộ mặt” của khách sạn nên đóng vai trò rất quan trọng, nơi tiếp xúc trực tiếp với khách, đây được coi là điểm chạm với khách hàng. Bên cạnh đó, bộ phận FO là nơi tiếp nhận và đáp ứng một cách tốt nhất những nhu cầu của khách.

Các vị trí trong FO:

- Bộ phận lễ tân ( Reception hay Front desk clerk)

Nhiệm vụ chính là chào đón khách, làm thủ tục check-in, check-out, cung cấp các thông tin về dịch vụ của khách sạn và hỗ trợ khách trong các thông tin về điểm vui chơi, giải trí… khi khách yêu cầu.

- Bộ phận hướng dẫn khách ( Concierge)

Đây là bộ phận tư vấn cho khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ thêm khi khách rời khách sạn, hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển… Nhân viên concierge còn hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman.

- Bộ phận thu ngân ( Cashier)

Là bộ phận phụ trách hoạt động trả phòng cho khách lưu trú tại khách sạn, thanh toán các hóa đơn dịch vụ của khách như dịch vụ thuê phòng, ẩm thực, giặt là, mini bar..., thêm các dịch vụ như đổi tiền cho khách. Báo cáo doanh thu hàng ngày là công việc không thể thiếu cho bộ phận thu ngân.

- Bộ phận tổng đài ( Operator)

Bộ phận tiếp nhận các cuộc gọi từ ngoài khách sạn, chuyển tiếp đến các bộ phận liên quan. Ghi nhận các lời nhắn cho khách hàng và nhân viên, chuyển tiếp các lời nhắn đến nơi được yêu cầu. Ngoài ra, bộ phận tổng đài cũng quản lý và ghi bill cho các cuộc gọi có trả phí từ khách.

- Bộ phận đặt phòng ( Reservations)

Đây là bộ phận tiếp nhận nhu cầu đặt phòng của khách từ nguồn như đặt phòng trực tiếp, qua đại lý trung gian và qua hệ thống đặt phòng trung tâm… Theo dõi danh sách và nắm bát các tình trạng phòng như phòng rtoonsg, phòng đặt trước, phòng vừa trả cần dọn… Xử lý các tình huống như khách trả phòng trước hạn, kéo dài hạn, bố trí phòng theo yêu cầu khách…

- Bộ phận quan hệ khách hàng ( Guest relation)

Đây là bộ phận ghi nhận phàn nàn, góp ý từ khách hàng và giải quyết các vấn đề liên quan trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm. Có những chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách trong quá trình sử dụng dịch vụ nhằm đề xuất những phương án cải thiện và góp ý cho các bộ phận liên quan.

- Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý ( Door men, Bellmen)

Đây là bộ phận tiếp xúc với khách hàng trước cả bộ phận lễ tân, là những người sẽ mở xe, cửa sảnh chào đón khách, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách. Bên cạnh đó, còn chịu trách nhiệm trong hỗ trợ xách hành lý cho khách và hứng dẫn đưa khách lên phòng, hỗ trợ các yêu cầu như đóng gói hành lý, nhận hành lý ký gửi của khách trong thời gian khách cư trú…

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về bộ phận tiền sảnh Front Offices trong khách sạn. Cập nhật thông tin các việc làm về bộ phận FO và các bộ phận khác trong ngành Nhà hàng - Khách sạn TẠI ĐÂY

Tin liên quan

Nhiệm vụ của từng vị trí trong bộ phận FO

Nghiệp Vụ Là Gì? Tiêu Chuẩn Nghiệp Vụ Phục Vụ Nhà Hàng Khách Sạn

Lương gross là gì, lương net là gì?

09:54 22-09-2018